DIỄN ĐÀN HỌC SINH SINH VIÊN QUẢNG NAM
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


 
Trang Chínhtin nhanhGalleryTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 giao an the duc

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin



Tổng số bài gửi : 38
Join date : 28/03/2012

giao an the duc Empty
Bài gửiTiêu đề: giao an the duc   giao an the duc I_icon_minitimeFri Apr 06, 2012 9:38 am



PHOÌNG GIAÏO DUÛC& ĐÀO TẠO TIÃN PHÆÅÏC
TRÆÅÌNG THCS LÃ VÀN TAÏM
***–˜¯—™***






GIÁO ÁN





Trường: THCS Lê Văn Tám.
Tổ: Khoa Học Tự Nhiên.
Giáo Án: Thể Dục Khối 6
Giáo viên: Nguyễn Ngọc Thành.










GIÁO ÁN
TUẦN 01: TIẾT : 01 - 02, LỚP 6
Ngày soạn : 15/08/2009 -Ngày giảng: 18/08/2009

BÀI: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TD 6 - LỢI ÍCH , TÁC DỤNG CỦA TDTT
( MỤC 1,2)
I/ Mục tiêu:
- Nhằm giúp cho học sinh nắm được toàn bộ mục tiêu và nội dung chương trình của bộ môn thể dục 6, cung cấp cho học sinh một số kiến thứcđể biết lợi ích và tác dụng của môn thể dục, và biên chế tổ tập luyện cũng như một số quy định khi học tập và tập luyện thể dục.
- Học sinh nắm được nội dung của chương trình thể dục 6
- Biết những quy định khi tập luyện và học tập của môn thể dục cũng như biết tác dụng của môn thể dục.
- II /Địa điểm - phương tiện:
- Tại sân trường.
- Giáo viên có giáo án, học sinh có bút vở ghi chép nội dung, 1 còi.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:

Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Nêu nội quy , quy định của môn học và một số quy định riêng của môn học TD.
B/ PHẦN CƠ BẢN:
I/ Nội dung chương trình TD 6 giồm:
+ Lý thuyết chung: Lợi ích và tác dụng của môn thể dục mục 1,2.
+ Đội hình đội ngũ: tập hợp hàng ngang, dọc , dóng hàng, điểm số, quay các hướng, giậm chân tại chổ, đổi chân khi sai nhịp tiến, lùi, sang phải trái.
+ Bài thể dục phát triển chung giồm: 9 động tác: vương thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhãy, điều hoà.
+ Chạy nhanh: Một số trò chơi và bổ trợ sức nhanh, xuất phát cao chạy nhanh.
+ Chạy bền: Một số trò chơi và bổ trợ sức bền.
+ Bật Nhảy: Một số động tác bổ trợ nhằm phát triển sức mạnh chân.
+ Đá cầu: Một số trò chơi kỹ thuật tân cầu.
.+ Môn thể thao tự chọn giồm: đá cầu, bóng đá, bóng chuyền, bơi, cầu lông.. Nhưng do điều kiện cơ sở vật chất của trường còn thiếu thốn không có sân tập nên chỉ có thể giới thiệu cho các em một hoặc hai môn mà điều kiện cơ sở vật chất của trường cho phép.
II/ Lợi ích và tác dụng của TDTT phần 1.
- Cái quý giá nhất của con người là sức khoẻ và trí tuệ. Có sức khoẻ tốt sẻ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khoẻ tốt, từ đó học tập cá môn học và tham gia các hoạt đông ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn, chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục để các em trở thành những con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỹ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng tính thật thà, trung thực...., chính là tác dụng góp phần giáo dục đạo đứcvà hình thành nhân cách học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chửa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức mạnh , sức bền sự khéo léo chính xác ....
III/ Lợi ích và tác dụng của TDTT phần 2.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẻ làm cho cơ thẻ phát triển, thể hiện ở sức nhanh , sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên.
- Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu, xương dày lên, cứng và dài hơn, khả năng chống đở tăng lên.
- Tập luyện TDTT làm cho cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khẻo mạnh của con người
- Tập luyện TDTT sẻ làm tim hẻo lên sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết được lưu thông, người tập ăn ngon, ngư tốt học tốt, có nghĩa là sức khoẻ được tăng lên
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học.
- Dặn dò về nhà chuận bị cho tiết học sau ôn về ĐHĐN, chạy nhanh, chạy bền. 5 phút




75 phút.





























































10 phút Giáo viên nêu lại những quy định về nội quy chung của trường lớp cho H/s nắm
Nêu một số quy định riêng của môn TD như:
- Thời gian cụ thể.
trang phục tập luyện.
- Dụng cụ tập luyện.
- Quy định nề nểp ra vào lớp khi học tập, và tập luyện........
- Biên chế tổ tập luyện phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán sự lớp.
Giáo viên nêu lên nội dung của chương trình TD 6 và nêu mục tiêu của chương trình.
+ Biết được một số kiến thức kỹ năng cơ bản để tập luyện đẻ giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
+ Góp phần trèn luyện nếp sống lành mạnh , tác phong nhanh nhẹn, kỹ luật thói quen tập luyện TDTT giữ gìn vệ sinh
+ Có sự tăng tiến về thể lực, kiểm tra đạt tiêu chuẫn trèn luyện thân thể trở lên và thể hiện được khả năng trong hoạt động TDTT.
+ Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
Giáo viên nêu mục đích của việc tập luỵen TDTT sau đó dùng các câu hỏi để học sinh thảo luận nhóm và trả lời.
Nhóm 1: Mục đích của tập luyệ TDTT là làm gì ?
Nhóm 2: Luyện tập TDTT thường xuyên đúng phương pháp khoa học sẻ giúp ta điều gì ?
Nhóm 3: Khi tham gia TDTT học sinh có hình thành được nhân cách không ? trình bày ?
Nhóm 4: Trình bày một số nội dung mà các em thường xuyên tập luyện TDTT ở nhà ?
Sau đó cho nhóm lên trình bày bài trả lời và các nhóm khác nhận xét GV đánh giá cho điểm từng nhóm.










Hướng dẫn về nhà chuẫn bị cho tiết sau học ĐHĐN bài thể dục và chạy bền.


GIÁO ÁN 2
TUẦN 02: TIẾT : 03 - 04, LỚP 6
Ngày soạn : 20/09/2009 -Ngày giảng 24/08/2009

BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THẺ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG - CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu:
- Nhằm nắm được một số nội dung ĐHĐN như: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay các hướng, giậm chân tại chổ và đi đều đổi chân khi sai nhịp.Học những động tác vươn thở, tay, ngực, chân bụng của bài thể dục và luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện đúng các nội dung ĐHĐN , nắm được các động tác của bài thể dục và thực hiênj tương đối đúng các động tác đó, làm quen với các trò chơi bổ trợ sức bền.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học

Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung;
Chạy nhẹ nhàn.
Xoay các khớp
B/ PHẦN CƠ BẢN:
* Đội hình đội ngũ.
- Tập hợp hàng dọc. Khẩu lệnh: Lớp hoặc tổ thành 1,2,3,4 ... hàng dọc tập hợp.
Động tác cùng với khẩu lệnh người chỉ huy đưa một cánh tay trái hoặc phải về trước ngang vai đứng ngay ngắn.
Cách tập hợp em đầu tiên của hàng thứ nhất đứng cách người chỉ huy một cánh tay sau đó thứ tự từ thấp đến cao xếp thành một hàng dọc hàng thứ 2,3,4... đứng sau bên trái hàng thứ nhất cách hàng thứ nhất 0.6m người nọ cách người kia 0.2m.
- Dóng hàng dọc: Khẩu lệnh “ nhìn trước ... thẳng! “
Động tác: các tổ trưởng đứng ngay ngắn điều chỉnh khoảng cách sau đó tùng em dóng hàng dọc cho thẳng.
- Đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng.
Khẩu lệnh “ nghiêm”
Động tác từng người đứng ngay ngắn, mắt nhìn thẳng về trước hai tay duỗi thẳng theo hai bên đùi, bàn tay nắm hờ, hai chân thẳng, hai bàn chân chếch hình chũ V
- Khẫu lệnh “ nghĩ “
Động tác: toàn thân hơi chùm lại, đồng thời dồn trọng tâm vào một chân, chân kia co gối, người thả lỏng, hai tay buôn tự nhiên.
- Quay các hướng: Quay phải ( trái )
Khẩu lệnh “ bên phải ( hoặc bên trái)...... quay.
Động tác: khi quay bên phải lấy gót chân phải và nữa trước của chân trái làm trụ quay sang phải 900 ( quay trái thì ngược lại) .
Quay đằng sau: Khẩu lệnh “ Đằng sau..... quay”
Động tác lấy gót chân phải và mũi chân trái làm trụ quay qua phải 1800 sau đó thu chân trái về cùng với chân phải về tư thế nghiêm.
- Đồn hàng, dàn hàng.
- Cách báocáo chào, xin phép ra vào lớp.
* Bài thể dục:
- Động tác vươn thở.
Nhịp 1 bước chân trái sang ngang hai tay đưa tù dưới vòng sang hai bên lên trên, hai lòng bàn tay hướng vào nhau mắt nhìn theo tay.
Nhịp 2: Thu chân trái về hai tay đưa trên vòng qua hai bên xuống dưới và bắc chéo trước mặt.
nhịp 3: trở lại nhịp 1 nhưng bước chân phải sang ngang.
Nhịp 4 về tư thế chuẩn bị.
nhịp 5,6,7,8 tương tự như nhịp 1.2.3.4.
- Động tác tay.
Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang hai tay đưa từ dưới vòng qua hai bên lên trên hai lòng bàn tay hướng vào nhau.
Nhịp 2: hai tay gập ở khuỷu tay hai bàn tay chạm vai.
Nhịp 3: Hai tay đưa sang hai bên ngang vai lòng bàn tay ngữa.
Nhịp 4: Về tư thế chuẫn bị.
* Chạy bền; Chạy bước nhỏ.
Chạy gót chạm mông.
- Trò chơi: Hai lần hít vào, hai lần thở ra.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho hồi tĩnh
- Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học.
- Cho bài tập về nhà. 8 phút
3 phút


5 phút


75 ph
30 phút

1 - 2 lần








3 -5
lần

























15
phút

3 x 30m





10 ph


5 ph
2 -3 lần

5 ph
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X

X



X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X
Gv phổ biến nội dung hướng dẫn học sinh thực hiện một lần sau đó cho cán sự lớp hướng dẫn và quan sát sửa sai.
Chia nhóm ôn tập cán sự lớp điều khiển. giáo viên quan sát chung và sửa sai cho học sinh.
X X X X X X X
X X X X X X


X X X X X X X
X X X X X X


X X X X X X
X X X X X X X

X X X X X X
X X X X X X X
GV hướng dẫn cho từng em lên điều khiễn để biết cách tập hợp và mạnh dạng hơn trước tập thể.
Sau đó tập hợp từng tổ thực hiện lại nội dung và các tổ đánh giá giáo viên nhận xét chung cho từng tổ.

X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X


X X X X X X X X
GV nêu nội dung của bài thể dục từng nhịp 1 sau đó làm mẫu và hướng dẫn cả lớp thực hiện theo.
Chai nhóm thực hiện theo phương pháp như trên

Gv nêu nội dung và cách thực hiện đồng thời làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện theo.
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X


Thực hiện các đọng tác hồi tĩnh thả lỏng như: cúi người thả lỏng hít thở sâu......

GIÁO ÁN 03
TUẦN 03: TIẾT : 05 - 06, LỚP 6
Ngày soạn :30/08/2009 - Ngày giảng: 31/08/2009.

BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DUC - CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu:
- Nhằm luyện tập những nội dung ĐHĐN mà học sinh đã học , học giậm chân tại chổ, đi đều đứng lại đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái và đổi chân khi sai nhịp. Ôn 5 động tác của bài thể dục và học 4 động tác vặn mình, phối hợp, nhảy và điều hoà. chạy bền ôn tập và trò chơi.
- Thực hiện đúng các nội dung của ĐHĐN đã học nắm được động tác giậm chân tại chổ, đi đều đứng lại vòng các hướng và đổi chân khi sai nhịp , thực hiện được các động tác của bài thể dục ở mức tương đối đúng, biết cách thở trong khi chạy bền.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:
Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung;
Chạy nhẹ nhàn.
Xoay các khớp, tập lại các động tác đã học của bài thể dục.
- Bài cũ: kiểm tra thực hiện các nội dung đã học của ĐHĐN và các động tác của bài thể dục đã học.
B/ PHẦN CƠ BẢN:
- Đội hình đội ngũ.
+ Ôn: tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển.
đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng.
điểm số từ 1 đến hết và điểm số theo chu kỳ 1 - 2.
+ Học mới giậm chân tại chổ, đi đều vòng các hướng và đổi chân khi sai nhịp.
Khẩu lệnh “ Giậm chân ..... giậm”
Động tác: HS đồng thời nâng gối chân trái lên cao tay trái đánh thẳng ra sau tay phải đánh vểtước cẳng tay gập vuông góc cao ngang ngực, sau đó đăch bàn chân trái đúng vào nhịp 1 xuống đất.tương tự như nhịp 1 thì nhịp 2 đúng vào chân phải và cứ luân phiên 1,2 1,2 mặt hướng trước.
Khẩu lệnh “ đứng lại..... Đứng”
Động tác: Dự lệnh đứng lại rơi vào chân phải và động lệnh đứng cũng rơi vào chân phải sau đó bước tiếp 1,2 và bước chân phải về cùng với chân trái ở tư thế nghiêm.
Khẫu lệnh “Đi đều ...... bước”
Động tác: HS đồng loạt bước chân trái về trước một bước với độ dài vừa phải ( không ngắn quá hoặc không dài quá 0.35 - .045 m) sau đó đặc chân chạm đất vào nhịp 1 và bước chân phải tương tự vào nhịp 2.
Khẫu lệnh” Đứng lại ....... đứng”
Tương tự như giậm chân tại chổ.
Vòng các hướng.
Khẫu lệnh “ Vòng bên trái hoặc bên phải .... Bước”
Khi nghe dức động lệnh nếu là vòng trái thì hàng bên trái đi chậm lại còn các hàng bên phỉa đi nhanh hơn một chút sau đó dóng hàng ngang cho thẳng rồi mới đi bình thường lại.
- Bài thể dục:
+ Ôn ccá động tác đã học. vươn thở, tay, ngực, chân, bụng,
+ Học các động tác còn lại.
Động tác vặn mình.
Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang hai tay chống hông.
Nhịp 2: vặn mình sang trái hai tay đưa sang ngang lòng bàn tay ngữa.
Nhịp 3: trở về nhịp 1
Nhịp 4: Về tư thế chuẫn bị.
Động tác phối hợp
Động tác nhảy
Động tác điều hoà.
- Chạy bền:
+ Ôn: chạy bước nhỏ
chạy nâng cao đùi.
+ Làm quen với chạy bền trên địa hình tự nhiên.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng
- Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học.
- Cho bài tập về nhà. 15phút
3 phút



8 phút




3 phút


70 phút
30 phút

2 lần


5 -7lần

3 - 4 lần



























30
phút
5 – 7 lần
3 – 4 lần








10 ph




5 ph


X
Gv phổ biến nội dung ôn tập và hướng dẫn học sinh ôn theo hình khối.
Chia nhóm ôn tập cán sự lớp điều khiển. giáo viên quan sát chung và sửa sai cho học sinh.



X X X X X X
X X X X X X

X
X X X X X X
X X X X X X

X

X X X X X X
X X X X X X

X
X X X X X X
X X X X X X

X
Gv nêu toàn bộ nội dung và làm mẫu giậm chân tại chổ và đi đều sau đó gọi vài em lên thực hiện thử đánh giá nhạn xét sữa sai và hướng dẫn học sinh thực hiện.
Gv nêu nội dung và làm mẫu lại động tác nêu lên yêu cầu của từng động tác và hướng dẫn học sinh ôn tập các động tác của bài thể dục.
Phân nhóm thực hiện như ở trên.
X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X



Hướng dẫn thực hiện các động tác còn lại của bài thể dục và sữa sai.
Thực hiện như bài trước.
Tập luyên theo nhóm sức khoẻ giới tính giáo viên quan sát và điều chỉnh lượng vận động cho thích hợp.

Về nhà các em tập lại nội dung ĐHĐN các động tác của bài thẻ dục và luyện tập chạy bền.


GIÁO ÁN 04
TUẦN 04: TIẾT : 07 - 08 LỚP 6
Ngày soạn : 05/09/2009 - Ngày giảng: 07/09/2009.

BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu:
- Nhằm ôn lại những nội dung ĐHĐN mà học sinh còn yếu giậm chân tại chổ và đi đều, vòng trái, phải. ôn bài thể dục phảt triển chung. luyện tập chạy bền.
- Thực hiện đúng các nội dung ĐHĐN đã học. thực hiện đúng các động tác của bài thể dục.Luyện tập chạy bền nghiêm túc trật tự, tích cực biết thực hiện các động tác thả lỏng sau chạy bền.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:

Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung;
Chạy nhẹ nhàn.
Xoay các khớp.
- Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Chạy gót chạm mông.
- Bài cũ: kiểm tra ĐHĐN và các động tác của bài thể dục.
B/ PHẦN CƠ BẢN:
- Đội hình đội ngũ.
+ Ôn: tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển.
đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng.
điểm số từ 1 đến hết và điểm số theo chu kỳ 1 - 2.giậm chân tại chổ và đi đều vòng trái, phải. đổi chân khi sai nhịp.

















- Bài thể dục:
+ Ôn tập các động tác đã học: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà.















-Chạy bền:
Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên.



- Trò chơi: "Ai nhanh hơn".
Mỗi đội thành một hàng dọc điểm số khi nghe người điều khiển gọi đến số nào thì số đó chạy một vòng quang hàng của mình sau đó về đứng lại vị trí cũ em nào đứng trước thì đội đó được một điểm sau nhiều lần như vậy đội nào có số điểm cao hơn thì đội đó thắng.

C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng
- Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học.
- Cho bài tập về nhà. 15 phút


5 phút
200m

7 phút
2 x 30m
3 phút
2 lần
70 ph
25
phút
1 - 2 lần


5 – 7 lần
















30 phút
1 -2 lần





4 lần









15 phút
500m


5 -7 lần






5 phút
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X

X


X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................

X
Gv phổ biến nội dung ôn tập và hướng dẫn học sinh ôn theo hình khối.
Chia nhóm ôn tập cán sự lớp điều khiển. giáo viên quan sát chung và sửa sai cho học sinh.
X X X X X X
X X X X X X

X
X X X X X X
X X X X X X X

X X X X X X
X X X X X X

X
X X X X X X
X X X X X X

X
Hướng dẫn tập luyện 1 – 2 lần sau đó phân nhóm tập luyện theo phương pháp như trên.
X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X




X X X X X X X

Tập hợp và kiểm ra lại toàn bộ nội dung đã cho học sinh ôn các nhóm tự đánh giá nhận xét và giáo viên đánh giá chung cho điểm từng nhóm.

Phân chia nhóm chay và hướng dẫn cho học sinh chạy quan sát điều chỉnh lơựng vận động cho từng em.


X X X X X X X X

X X X X X X X X



GV gọi một số em lên thực hiện lại nội dung bài học và đánh giá nhận xét bài học
Về nhà các em Ôn đội hình đội ngũ, bài thể dục và chạy bền.

GIÁO ÁN 05
TUẦN 05: TIẾT : 09 - 10 LỚP 6
Ngày soạn : 13/09/2009 - Ngày giảng: 14/09/2009.

BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu:
- Nhằm ôn lại những kỹ năng ĐHĐN mà học sinh đã học chú ý đến tư thế của học sinh khi tập luyện ĐHĐN. ôn tập và hoàn thiện các động tác đã học của bài thể dục luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên trò chơi .
- Thực hiện đúng các nội dung ĐHĐN đã học và thực hiện đúng tư thế khi luyện tập đội hình đội ngũ trật tự nghiêm túc, thực hiện tương đối đúng các động tác đã học của bài thể dục. luyện tập chạy bền nghiêm túc trật tự, tích cực.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:

Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung;
Chạy nhẹ nhàn.
Tập các động tác: tay cao, tay ngang, vặn mình,bước với,lườn.
- Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Chạy gót chạm mông.
+Chạy tăng tốc.
- Bài cũ: kiểm tra các động tác của bài thể dục.
ĐHĐN


B/ PHẦN CƠ BẢN:
- Đội hình đội ngũ.
+ Ôn: tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển.
đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng.
điểm số từ 1 đến hết và điểm số theo chu kỳ 1 - 2.giậm chân tại chổ và đi đều vòng trái, phải. đổi chân khi sai nhịp.

















- Bài thể dục:
+ Ôn tập các động tác đã học: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà.















-Chạy bền:
Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Trò chơi: "Nối tua tàu".
Mỗi đội thành một hàng dọc trong vòng tròn đứng sát vào nhau thành một tua tàu khi nghe lệnh xuất phát nhiệm vụ là từng đội chạy theo vòng tròn và làm sao không bị đức khúc và đừng cho đội bạn chạm vào đuôi của đội mình, nếu đội nào chạm được vào đội phái trước thì được một điểm.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng
- Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học.
- Cho bài tập về nhà 15 phút


5 phút
200m
4 x 8 nhịp
7phút
2 x 30m


3 phút
2 lần

70 ph
25 phút
2 lần



3 -5
lần





3 -5 lần










30
phút
















15 ph


5 – 7 lần





5 ph


X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................


Gv phổ biến nội dung ôn tập và hướng dẫn học sinh ôn theo hình khối.
Chia nhóm ôn tập cán sự lớp điều khiển. giáo viên quan sát chung và sửa sai cho học sinh.
X X X X X X
X X X X X X

X
X X X X X X
X X X X X X X

X X X X X X
X X X X X X

X
Hướng dẫn tập luyện 1 – 2 lần sau đó phân nhóm tập luyện theo phương pháp như trên.
X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X




X X X X X X X

Tập hợp và kiểm ra lại toàn bộ nội dung đã cho học sinh ôn các nhóm tự đánh giá nhận xét và giáo viên đánh giá chung cho điểm từng nhóm.
Phân chia nhóm chay và hướng dẫn cho học sinh chạy quan sát điều chỉnh lơựng vận động cho từng em.



Về nhà các em tập lại những nội dung đội hình đội ngũ, bài thể dục và chạy bền.
Chú ý thực hiện bài thể dục cho đúng biên đôk động tác.
GIÁO ÁN 06
TUẦN 05: TIẾT : 11 - 12 LỚP 6
Ngày soạn : 20/09/2009 - Ngày giảng: 21/09/2009

BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu:
- Nhằm ôn lại những kỹ năng ĐHĐN mà học sinh đã học chú ý đến tư thế của học sinh khi tập luyện ĐHĐN. ôn tập và hoàn thiện các động tác đã học của bài thể dục chuẫn bị cho kiểm tra luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên trò chơi .
- Thực hiện đúng các nội dung ĐHĐN đã học và thực hiện đúng tư thế khi luyện tập đội hình đội ngũ trật tự nghiêm túc, thực hiện đúng biên độ nhịp điệu của các động tác của bài thể dục biết phối hợp cách thở trong khi tập. luyện tập chạy bền nghiêm túc trật tự, tích cực tham gia trò chơi tự giác.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:

Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung;
Chạy nhẹ nhàn.
Tập các động tác: tay cao, tay ngang, vặn mình,bước với,lườn.
- Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Chạy gót chạm mông.
+Chạy tăng tốc.
- Bài cũ: kiểm tra các động tác của bài thể dục.
ĐHĐN


B/ PHẦN CƠ BẢN:
- Đội hình đội ngũ.
+ Ôn: tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển.
đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng.
điểm số từ 1 đến hết và điểm số theo chu kỳ 1 - 2.giậm chân tại chổ và đi đều vòng trái, phải. đổi chân khi sai nhịp.

















- Bài thể dục:
+ Ôn tập các động tác đã học: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà.
Hoàn thiện bài thể dục đã học chuẫn bị kiểm tra.









-Chạy bền:
Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên.

- Ôn trò chơi: "Nối tua tàu".







C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng
- Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học.
- Cho bài tập về nhà 15 phút


5 phút
200m
4 x 8 nhịp
7phút
2 x 30m


3 phút
2 lần

70 ph
20 phút
2 lần



3 -5
lần





3 -5 lần









35 phút












15 ph
5 – 7 lần

5 phút







5 ph


X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................


Gv phổ biến nội dung ôn tập và hướng dẫn học sinh ôn theo hình khối.
Chia nhóm ôn tập cán sự lớp điều khiển. giáo viên quan sát chung và sửa sai cho học sinh.
X X X X X X
X X X X X X

X
X X X X X X
X X X X X X X

X X X X X X
X X X X X X

X
Hướng dẫn tập luyện 1 – 2 lần sau đó phân nhóm tập luyện theo phương pháp như trên.
X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X




X X X X X X X

Tập hợp và kiểm ra lại toàn bộ nội dung của bài thể dục chú ý biết phối hợp với nhịp thở trong khi thực hiện bài thể dục và biết tập luyện thường xuyên hằng ngày để phát triển thể lực.
Phân chia nhóm chay và hướng dẫn cho học sinh chạy quan sát điều chỉnh lơựng vận động cho từng em.

Về nhà các em tập lại những nội dung đội hình đội ngũ đặc biêtỵ ôn bài thể dục chuẩn bị cho tuần sau kiểm tra.
GIÁO ÁN 07
TUẦN 07: TIẾT : 13 - 14 LỚP 6
Ngày soạn : 26/09/2009 - Ngày giảng: 28/09/2009.

BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu:
- Nhằm kiểm tra mức độ thực hiện bài thể dục của học sinh.Ôn những nội dung mà học sinh thực hiện còn yếu của ĐHĐN, thực hiện các tư thế xuất phát khác nhau của chạy nhanh chạy bền một số động tác hồi tĩnh.
- Kiểm tra nghiêm túc nội dung bài thể dục đánh giá chính xác cho điểm khách quan trung thực .Thực hiện đúng các nội dung ĐHĐN trật tự nghiêm túc, Nắm và thực hiện được các tư thế xuất phát khác nhau của chạy nhanh. thực hiện được một số động tác hồi tỉnh khi chạy bền.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còiTranh xuất phát mặt, vai, lưng hướng chạy.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:


Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung;
Chạy nhẹ nhàn.
Tập các động tác: tay cao, tay ngang, vặn mình,bước với,lườn.
- Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Chạy gót chạm mông.
+Chạy tăng tốc.
- Bài cũ: kiểm tra các nội dung ĐHĐN.


B/ PHẦN CƠ BẢN:
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
kiểm tra các động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hoà.














- Đội hình đội ngũ.
+ Ôn: tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển.
đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng.
điểm số từ 1 đến hết và điểm số theo chu kỳ 1 - 2.giậm chân tại chổ và đi đều vòng trái, phải. đổi chân khi sai nhịp.
- Chạy nhanh:
+ Mặt hướng chạy xuất phát: đứng hai bàn chân song song và sát vào nhau mũi chân chạm sát vạch xuất phát người thẳng hai tay buôn tự nhiên khi nghe lệnh chạy kiểng chân đổ thân về trước sau đó nhanh chóng xuất phát.
+ Vai hướng chạy - xuất phát: chân đứng trộng bằng vai khuỵu gối, má ngoài bàn chân sát vạch xuất phát, vai cùng phía hướng về hướng chạy hai tay buôn tự nhiên khi có lệnh chạy xoay thân và chân theo hướng chạy, chạy nhanh về trước.
+ Lưng hướng chạy - xuất phát: đứng chân thuận phía sau, gót chân sát mép vạch xuất phát, lưng quay về hướng chạy hai gối khuỵu hai tay buôn tự nhiên, thân người hơi ngã về trước khi nghe hiệu lệnh chạy nhanh chóng quay sau chạy nhanh về trước.
- Trò chơi “ chạy tiếp sức”
Mỗi đội thành một hàng dọc điểm số khi có lệnh em đầu hàng chạy nhanh về trước vòng qua vạch gới hạn và quay về lại hàng em thứ hai bắc đàu chạy thứ tự cho đến em cuối hàng nào có em cuối cùng về đích trước thì thắng
-Chạy bền:
Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên.

C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng
- Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học.
- Cho bài tập về nhà 15 phút


5 phút
200m
4 x 8 nhịp
7phút
2 x 30m

3 phút
2 lần

70 ph
25 phút
1 lần















15 phút





25 phút



3 x 30m











3 x 30m




5 phút
500 m

5 phút X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X

X



X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................



Gv phổ biến nội dung kiểm tra, cách kiểm tra, đánh giá cho điểm và hình thức kiểm tra mỗi nhóm từ 4 – 6 em, và tiến hành kiểm tra các học sinh chưa hay kiểm tra rồi ngồi ở dưới quan sát nhận xét giáo viên đánh giá cho điểm từng em.

X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X



X X X X X X X
Chia nhóm ôn tập cán sự lớp điều khiển. giáo viên quan sát chung và sửa sai cho học sinh.
X X X X X X
X X X X X X

X
Phương pháp tập luyện như bài trước.
Giáo viên nêu từng nội dung của từng động tác xuát phát làm mẫu và sau đó gọi một vài em lên thực hiện thử đánh giá sửa sai và hướng dẫn tập luyện các tư thế và cho xuất phát.
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X




X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X



Phương pháp thực hiện như trên
Về nhà các em tập lại những nội dung đội hình đội ngũ các động tác xuất phát của chạy nhanh và chạy bền.
GIÁO ÁN 08
TUẦN 08: TIẾT : 15 - 16 LỚP 6
Ngày soạn : 04/10/2009 - Ngày giảng: 05/10/2009

BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu:
- Nhằm ôn những nội dung mà học sinh thực hiện còn yếu của ĐHĐN, hoàn thiện ĐHĐN chuẫn bị cho kiểm tra ôn các tư thế xuất phát khác nhau của chạy nhanh, chạy bền luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện đúng các nội dung ĐHĐN trật tự nghiêm túc, đúng theo yêu cầu đều đẹp Nắm và thực hiện tương đối chính xác các tư thế xuất phát khác nhau của chạy nhanh. thực hiện chạy bền nghiêm túc trật tự.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:


Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung;
Chạy nhẹ nhàn.
Xoay các khớp.
- Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Chạy gót chạm mông.
+Chạy tăng tốc.
- Bài cũ: kiểm tra các nội dung ĐHĐN.


B/ PHẦN CƠ BẢN:
- Đội hình đội ngũ.
+ Ôn: tập hợp hàng dọc, dóng hàng dàng hàng và dồn hàng.
đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng.
điểm số từ 1 đến hết và điểm số theo chu kỳ 1 - 2.giậm chân tại chổ và đi đều vòng trái, phải. đổi chân khi sai nhịp.










+ Kiểm tra theo nhóm điều chỉnh những động tác mà học sinh thường mắc phải.












- Chạy nhanh:
+ Mặt hướng chạy xuất phát:
+ Vai hướng chạy - xuất phát:
+ Lưng hướng chạy - xuất phát:




- Trò chơi “ chạy tiếp sức chuyên vật”






-Chạy bền:
Tập luyện chạy tại chổ dánh tay, chạy theo đường gấp khúc

C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng
- Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học.
- Cho bài tập về nhà 15 phút


5 phút
200m

7phút
2 x 30m

3 phút
2 lần

70 ph
20 phút
1 - 2 lần








7 – 10 lần


10 phút
1 lần











25 phút






7 phút
3 lần





8 phút
500m








X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X

X



X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................



GV nêu nội dung cần ôn tập hướng dẫn tập luyện và sửa sai cho hoàn thiện động tác của ĐHĐN sau đó hướng dẫn học sinh ôn tập theo nhóm chú ý sửa những em còn sai.

X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X
X X X X X

X X X X X X
X X X X X

X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X



X X X X X X X X

GV gọi từng nhóm lên kiểm tra các nhóm còn lại đánh giá nhận xét và GV điều chỉnh những HS còn sai để chuẩn bị cho kiểm tra.
30m
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................



Phương pháp hướng dẫn tập luyện như bài trước.
20m
X X X X X X X

X X X X X X X

X X X X X X X


Gọi một số em lên thực hiện lại toàn bộ nội dung ĐHĐN và GV cũng cố đánh giá bài học.
Về nhà các em tập lại những nội dung đội hình đội ngũ chuẩn bị cho tuần sau kiểm tra các động tác xuất phát của chạy nhanh và luyện tậpchạy bền thường xuyên.
GIÁO ÁN 09
TUẦN 09: TIẾT : 17 - 18 LỚP 6
- Ngày soạn : 11/10/2009 - Ngày giảng: 12/10/2009.

BÀI: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu:
- Nhằm kiểm tra khả năng thực hiện các nội dung của ĐHĐN, ôn các tư thế xuất phát khác nhau của chạy nhanh, chạy bền luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kiểm tra nghiêm túc, đánh giá chính xác các nội dung ĐHĐN trật tự nghiêm túc, đúng theo yêu. Nắm và thực hiện tương đối chính xác các tư thế xuất phát khác nhau của chạy nhanh. Thực hiện chạy bền nghiêm túc trật tự.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:

Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung;
Chạy nhẹ nhàn.
Tập các động tác: tay cao, tay ngang, vặn mình,bước với,lườn.
- Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Chạy gót chạm mông.
+Chạy tăng tốc.
- Bài cũ: kiểm tra các nội dung ĐHĐN.


B/ PHẦN CƠ BẢN:
- Đội hình đội ngũ.
+ Ôn: tập hợp hàng dọc, dóng hàng dàng hàng và dồn hàng.
đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng.
điểm số từ 1 đến hết và điểm số theo chu kỳ 1 - 2.giậm chân tại chổ và đi đều vòng trái, phải. đổi chân khi sai nhịp.










+ Kiểm tra theo mỗi nhóm 4 – 6 H/S.












- Chạy nhanh:
+ Mặt hướng chạy xuất phát:
+ Vai hướng chạy - xuất phát:
+ Lưng hướng chạy - xuất phát:




- Trò chơi: " Kết đoàn" Lớp thành một vòng tròn chạy nhẹ nhàn theo tín hiệu của giáo viên khi nghe giáo viên hô " Kết đoàn, kết đoàn" cả lớp đòng thanh hô " kết mấy kết mấy" nếu GV nói kết 2,3,4 thì từng nhốm thành 2,3,4 em nếu nhốm nào không đủ hoặc dư so với quy định thì bị phạt.


-Chạy bền:
Tập luyện chạy tại chổ, chạy theo đường gấp khúc

C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng
- Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học.
- Cho bài tập về nhà 15 phút


5 phút
200m
4 x 8 nhịp
7phút
2 x 30m

3 phút
2 lần

70 ph
15 phút
2 - 3 lần













25 phút
1 lần











25 phút
3 x30m



7 phút
7 – 10 lần





8 phút
500m

5 phút









X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................



GV nêu nội dung cần ôn tập hướng dẫn tập luyện.sau đó cán sự lớp hướng dẫn tập luyện.
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X


X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X



X X X X X X X X

GV gọi từng nhóm lên kiểm tra các nhóm còn lại đánh giá nhận xét sau đó giáo viên đánh giá cho điểm từng em.
30m
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................



Phương pháp hướng dẫn tập luyện như bài trước.
20m


GV phân chia nhóm chạy, cho chạy nhẹ nhàn tại chổ, sau đó cho chạy theo đường gấp khúc.

Về nhà các em tập lại những nội dung các động tác xuất phát của chạy nhanh và luyện tậpchạy bền thường xuyên.


GIÁO ÁN 10
TUẦN 10:TIẾT : 19 – 20 Lớp 6
- Ngày soạn : 17/10/2009 - Ngày giảng: 19/10/2009

BÀI: CHẠY NHANH – MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN - CHẠY BỀN.
I/ Mục tiêu:
- Nhằm ôn lại các động tác xuất phát khác nhau của chạy nhanh, học động tác nâng cao đùi,tại chổ đánh tay. Học một số động tác bổ trợ cho môn thể thao tự chọn. Tập một số động tác bổ trợ.
- Thực hiện đúng các động tác của chạy nhanh, xuất phát đúng các tư thế khác nhau, nắm được động tác nâng cao đùi và động tác tại chổ đánh tay, thực hiện được một số động tác bổ trợ cho môn thể thao tự chọn và chạy bền.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi.tranh động tác nâng cao đùi và tranh động tác tại chổ đánh tay.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:

Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung;
Chạy nhẹ nhàn.
Tập các động tác: tay cao, tay ngang, vặn mình,bước với,lườn.
- Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Chạy gót chạm mông.
+Chạy tăng tốc.
- Bài cũ: kiểm tra động tác xuất phát các tư thế khác nhau.


B/ PHẦN CƠ BẢN:
- Chạy nhanh:
+ Mặt hướng chạy xuất phát:
+ Vai hướng chạy - xuất phát:
+ Lưng hướng chạy - xuất phát:
+ Học đứng tại chỗ đánh tay.
Động tác nâng cao đùi:
Chuẫn bị: như tư thế chuẫn bị chạy gót chạm mông.
Động tác: Mỗi bước chạy, khi đưa thân về trước cần chủ động nâng cao đùi sao cho đầu gối cao ngang hoặc hơn thắc lưng. Thân trên thẳng hoặc hơi ngã về trước, tay đánh phối hợp tự nhiên hoặc để cẳng tay vuông góc với thân ở đoạn thắc lưng, khi chạy nâng đùichạm vào bàn tay.
Chuẫn bị: Đứng chân trước chân sau, hoặc hai chân song song cách nhau một khoảng nhỏ hơn vai, hai đầu gối hơi khuỵu, hai tay co ( tay trước tay sau) góc độ lớn. Thân tren thẳng, trọng tâm dồn đều lên hai chân.
Động tác: Đánh tay theo nhịp độ tăng dần, góc độ giữa cánh tay và cẳng tay nhỏ dần đến mức độ hợp lí. Khi đánh tay chủi yếu đánh mạnh khuỷu tay ra phía sau, phối hợp nhịp nhàng.
- Môn thể thao tự chọn:
+ Bóng đá:
Các động tác bổ trợ:
chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, chạy tang tốc.
Chạy mở hông, bật nhảy cao đánh đầu, chạy cắt khéo......
+ Cầu lông:
Các động tác bổ trợ:
Chạy theo đường chéo sân, chạy theo hiệu lệnh còi, chạy thụt lùi.
Cách di chuyển: đơn bước, đa bước,

- Trò chơi " Nối tua tàu"
lớp chia thành nhiều nhốm theo giới tính triếngố lượng bằng nhau vẽ 1 vòng tròn có đường khính 6m mỗi nhốm là một tua tàu có khoảng cách đều nhau khi có lệnh của trọng tài thì các tua tàu bắc đầu dịch chuyển nếu tua tàu nào bị đức khúc hay bị tua tàu khác đuổi kịp là bị thua chú ý các tua tàu chỉ dịch chuyển trên đường tròn đã kẽ sẵng.

-Chạy bền:
Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhên.

C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng
- Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học.
- Cho bài tập về nhà 15 phút


5 phút
200m
4 x 8 nhịp
7phút
2 x 30m

3 phút
2 lần


70 ph
30 phút
3 x 30m







4 – 6 lần









3 x 30m


25 phút
3 x 20m







7 phút
3 – 5 lần






8 phút
500m

5 phút





X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................



GV nêu nội dung cần ôn tập hướng dẫn tập luyện.Theo phương pháp trên.
Giáo viên nêu nội dung từng động tác làm mẫu và gọi một số em thực hiện thử sửa sai, hưướng dẫn tập luyện.
+ tập luỵện tại chổ:


X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X



Sau đó hướng dẫn di chuyển tập luyện giáo viên quan sát sửa sai.
30m
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................



GV nêu từng động tác và làm mẫu sau đó hướng dẫn tập và quan sát sửa sai.







GV phân chia nhóm chạy, cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh, và hướng dẫn tập luyện và quan sát điều chnhr lượng vận động cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh.
Về nhà các em tập các động tác chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, và tại chổ đánh tay.

GIÁO ÁN 11
TUẦN 11:TIẾT : 21 – 22 Lớp 6
- Ngày soạn : 24/10/2009 - Ngày giảng: 26/10/2009.
BÀI: CHẠY NHANH – MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN - CHẠY BỀN.
I/ Mục tiêu:
- Nhằm ôn lại các động tác bổ trợ của chạy nhanh, học Xuất phát cao chạy nhanh 30m. Học một số động tác bổ trợ , kỹ thuật chuyên môn của môn tự chọn. Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhên.
- Thực hiện đúng các động tác bổ trợ của chạy nhanh, nắm được động tác xuất phát cao chạy nhanh 30 – 40m, thực hiện được một số động tác bổ trợ cho môn thể thao tự chọn, bước đầu nắm được các kỹ thuật cơ bản của môn tự chọn, tập luyện chạy bền nghiêm túc trật tự.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi.tranh xuất phát cao chạy nhanh, tranh kỹ thuật môn thể thao tự chọn.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:

Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung;
Chạy nhẹ nhàn.
Xoay các khớp
- Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Chạy gót chạm mông.
+Chạy tăng tốc.
- Bài cũ: kiểm tra kỹ thuật tại chổ đánh tay, và các động tác bổ trợ của chạy nhanh.
B/ PHẦN CƠ BẢN:
* Chạy nhanh:
- Ôn: Luyện tập nâng cao kỹ thuật các động tác bổ trợ.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Mặt hướng chạy xuất phát.
+ Vai hướng chạy - xuất phát.
+ Lưng hướng chạy - xuất phát.
+ Đứng tại chỗ đánh tay.




- Học: Xuất phát cao chạy nhanh 30m..
+ Chuẩn bị: Đứng thẳng, chân khoẻ trước, sát sau mép vạch xuất phát. Chân sau, mũi chân cách gót chân trước khoảng một bàn chân. Trọng tâm dồn đều vào hai chân, thân người thẳng, hai tay buôn tự nhiên, mắt nhìn phía trước.
+ Động tác: Khi có lệnh “ Sẵn sàng” khuỵu hai gối, trọng tâm dồn nhiều vào chân trước, thân trên ngã về trước, hai tay buôn tự nhiên hoặc hơi co, một tay trước tay sau, khi có lệnh “ Chạy” bước nhanh chân sau về trước, đồng thời nâng thân, tay phối hợp tự nhiên. tiếp theo chân rời khỏi vạch xuất phát, sau đó chạy nhanh về trước, khi chạy, cần đặc nữa bàn chân trên chạm đất và tích cực đạp sau.
* Môn thể thao tự chọn:
- Bóng đá:
+ Ôn Các động tác bổ trợ:
chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, chạy tang tốc.
Chạy mở hông, bật nhảy cao đánh đầu, chạy cắt khéo......
+ Học kỹ thuật:
Thuật ngữ tên gọi một số phần trên bàn chân gồm: gót chân, má ngoài gót chân, má ngoài, mũi bàn chân, mu bàn chân, má trong gót chân, má trong, lòng bàn chân.
Di chuyển trước, sau.
Xuất phát các tư thế khác nhau.
Lăn bóng.
Tân bóng bằng mu bàn chân.
- Cầu lông:
+ Ôn Các động tác bổ trợ:
Chạy theo đường chéo sân, chạy theo hiệu lệnh còi, chạy thụt lùi.
Cách di chuyển: đơn bước, đa bước,
+ Học: di chuyển đánh trái tay
Di chuyển đánh phải tay.
- Trò chơi " Nối tua tàu"
-Chạy bền:
Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhên.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng
- Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học.
- Cho bài tập về nhà 15 phút


5 phút
200m

7phút
2 x 30m

3 phút
2 lần
70 ph
30 phút
2 x 30m
















3 x 30m


25 phút
3 x 20m







7 phút
3 – 5 lần






8 phút
500m

5 phút




X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X



X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................


GV gọi tên học sinh lên kiểm tra và đánh giá cho điểm.
Giáo viên nêu nội dung cần ôn tập và một số động tác mà học sinh còn sai nhiếu sau đó hưướng dẫn tập luyện.
+ Tập luỵện tại chổ nhằm nâng cao kỹ thuật động tác bổ trợ.
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X


Sau đó hướng dẫn di chuyển chậm dần và sửa sai.
30m
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................



GV nêu nội dung làm mẫu động tác, gọi một vài em lên thực hiện thử đánh giá. sau đó hướng dẫn tập và quan sát sửa sai.phương pháp như trên.
Gv nêu nội dung và dùng tranh ảnh của kỹ thuật động tác phân tích cho học sinh nắm, làm mẫu động tác và gọi một vài em lên thực hiện thử phân tích , sửa sai và hướng dẫn tập.







Cán sự lớp hướng dẫn ôn tập các động tác bổ trợ cho cầu lông sau đó giáo viên hướng dẫn tập động tác mới.





GV phân chia nhóm chạy, cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh, và hướng dẫn tập luyện và quan sát điều chỉnh lượng vận động cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh.
Về nhà các em tập các động tác của chạy nhanh, chạy bền.
GIÁO ÁN 12
TUẦN 12:TIẾT : 23 – 24 Lớp 6
- Ngày soạn : 30/10/2009 - Ngày giảng: 02/11/2009
BÀI: CHẠY NHANH – MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN - CHẠY BỀN.
I/ Mục tiêu:
- Nhằm ôn lại các động tác bổ trợ của chạy nhanh, học Xuất phát cao chạy nhanh 50 - 60m. ôn một số động tác bổ trợ , kỹ thuật chuyên môn của nội dung tự chọn. Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhên, chơi trò chơi phát triển sức bền.
- Thực hiện đúng các động tác bổ trợ của chạy nhanh, nắm được động tác xuất phát cao chạy nhanh 50 – 60m, thực hiện được một số động tác bổ trợ cho môn thể thao tự chọn, bước đầu nắm được các kỹ thuật cơ bản của môn tự chọn, tập luyện chạy bền nghiêm túc trật tự.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi.tranh xuất phát cao chạy nhanh, tranh kỹ thuật môn thể thao tự chọn.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:

Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung;
Chạy nhẹ nhàn.
Xoay các khớp
- Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Chạy gót chạm mông.
+Chạy tăng tốc.
- Bài cũ: kiểm tra kỹ thuậãnhuất phát cao chạy nhanh.
B/ PHẦN CƠ BẢN:
* Chạy nhanh:
- Ôn: Luyện tập nâng cao kỹ thuật các động tác bổ trợ.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Mặt hướng chạy xuất phát.
+ Vai hướng chạy - xuất phát.
+ Lưng hướng chạy - xuất phát.
+ Đứng tại chỗ đánh tay.




+ Ôn: Xuất phát cao chạy nhanh 30m..
- Học : Xuất phát cao chạy nhanh 50 – 60m
Nội dung tưong tự nhu động tá ở bài trước nhưng chạy với cự ly dài hơn.
* Môn thể thao tự chọn:
- Bóng đá:
+ Ôn:Di chuyển trước sau và sang ngang, lăng bóng, tân bóng bằng đùi và mu bàn chân.
+ Học kỹ thuật:
Dẫn bằng lòng bàn chân.
Hướng lực tác dụng vào quả bóng và hướng bóng bay.
Đá bóng bằng lòng bàn chân dứng tại chổ đá bóng tĩnh.
Chuẩn bị: Đứng tại chỗ chân trụ phía trước hơi khuỵu, bàn chân thắng với hướng bóng sẻ bay đi, thân trên hơi ngã về trước, hai tay phối hợp tự nhiên, mắt nhìn theo bóng.
Động tác: Dông trọng tâm vào chân trụ, thân trên ngã nhiều hơn về trước, đưa chân sau ra sau – lên cao ( chủ yếu nâng cẳng chân trên và bàn chân) hướng lòng bàn chân( má trong) về phía bóng, dùng sức của đùi, cẳng chân đá mạnh vào 1/3 phía dưới quả bóng bằng lòng bàn chân cho bóng bay lên cao ra xa vào đích cần đến.
- Cầu lông:
+ Ôn Các động tác bổ trợ:
Chạy theo đường chéo sân, chạy theo hiệu lệnh còi, chạy thụt lùi.
Cách di chuyển: đơn bước, đa bước, di chuyển đánh trái tay
Di chuyển đánh phải tay.
+ Học: Lốp cầu cao xa.
- Trò chơi " Dẫn bóng tiếp sức"


-Chạy bền:
Tập luyện chạy bền. Chạy vòng số 8

C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng
- Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học.
- Cho bài tập về nhà 15 phút


5 phút
200m

7phút
2 x 30m

3 phút
2 lần
70 ph
30 phút
2 x 30m











2 x 60m




3 x 30m


25 phút
3 x 20m







7 phút
3 – 5 lần






8 phút
500m



5 phút




X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X



X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................


GV gọi tên học sinh lên kiểm tra và đánh giá cho điểm.
Giáo viên nêu nội dung cần ôn tập và một số động tác mà học sinh còn sai nhiếu sau đó hưướng dẫn tập luyện.
+ Tập luỵện tại chổ nhằm nâng cao kỹ thuật động tác bổ trợ.
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X


Sau đó hướng dẫn di chuyển chậm dần và sửa sai.
50 - 60m
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................



Cho ôn tập và sửa sai các lần chạy sau giáo viên yêu cầu chạy với quảng đường tăng dần.
Gv nêu nội dung và dùng tranh ảnh của kỹ thuật động tác phân tích cho học sinh nắm, làm mẫu động tác và gọi một vài em lên thực hiện thử phân tích , sửa sai và hướng dẫn tập.







Cán sự lớp hướng dẫn ôn tập các động tác bổ trợ cho cầu lông sau đó giáo viên hướng dẫn tập động tác mới.






GV phân chia nhóm chạy, cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh, và hướng dẫn tập luyện và quan sát điều chỉnh lượng vận động cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh.
Về nhà các em tập các động tác của chạy nhanh, chạy bền

GIÁO ÁN 13
TUẦN 13:TIẾT : 25 – 26 Lớp 6
- Ngày soạn : 07/11/2009 - Ngày giảng: 09/11/2009
BÀI: CHẠY NHANH – MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN - CHẠY BỀN.
I/ Mục tiêu:
- Nhằm ôn lại các động tác bổ trợ của chạy nhanh, học Xuất phát cao chạy nhanh 50 - 60m. ôn một số động tác bổ trợ , kỹ thuật chuyên môn của nội dung tự chọn. Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhên, chơi trò chơi phát triển sức bền.
- Thực hiện đúng các động tác bổ trợ của chạy nhanh, nắm được động tác xuất phát cao chạy nhanh 50 – 60m, thực hiện được một số động tác bổ trợ cho môn thể thao tự chọn, bước đầu nắm được các kỹ thuật cơ bản của môn tự chọn, tập luyện chạy bền nghiêm túc trật tự.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi.tranh xuất phát cao chạy nhanh, tranh kỹ thuật môn thể thao tự chọn.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:

Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung;
Chạy nhẹ nhàn.
Xoay các khớp
- Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Chạy gót chạm mông.
+Chạy tăng tốc.
- Bài cũ: kiểm tra kỹ thuật Xuất phát cao chạy nhanh.
B/ PHẦN CƠ BẢN:
* Chạy nhanh:
- Ôn: Luyện tập nâng cao kỹ thuật các động tác bổ trợ.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Mặt hướng chạy xuất phát.
+ Vai hướng chạy - xuất phát.
+ Lưng hướng chạy - xuất phát.




+ Ôn: Xuất phát cao chạy nhanh 30m..
Xuất phát cao chạy nhanh 50 – 60m








- Trò chơi " Chạy tiếp sức chuyển vật"



* Môn thể thao tự chọn:
- Bóng đá:
+ Ôn:Di chuyển trước sau và sang ngang, lăng bóng, tân bóng bằng đùi và mu bàn chân.
+ Học kỹ thuật:
Ôn tập thể lực
Dẫn bóng tiếp sức.
- Cầu lông:
+ Ôn Các động tác bổ trợ:
Chạy theo đường chéo sân, chạy theo hiệu lệnh còi, chạy thụt lùi.
Cách di chuyển: đơn bước, đa bước, di chuyển đánh trái tay
Di chuyển đánh phải tay.
Lốp cầu cao xa.

-Chạy bền:
Tập luyện chạy bền. Chạy vòng số 8



C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng
- Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học.
- Cho bài tập về nhà 15 phút


5 phút
200m

7phút
2 x 30m

3 phút
2 lần
70 ph
30 phút
2 x 30m








2 x 30m
3 x 60m






3 x 15m




25 phút
3 x 20m







7 phút
3 – 5 lần






8 phút
500m



5 phút




X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X X



X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................


GV gọi tên học sinh lên kiểm tra và đánh giá cho điểm.
Giáo viên nêu nội dung cần ôn tập và một số động tác mà học sinh còn sai nhiếu sau đó hưướng dẫn tập luyện.
+ Tập luỵện tại chổ nhằm nâng cao kỹ thuật động tác bổ trợ.
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X


Sau đó hướng dẫn di chuyển chậm dần và sửa sai.
50 - 60m
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................
X X X X X X.........................




X X X X X X.........................

X X X X X X.........................

Gv nêu nội dung ôn tập và tổ chức tập luyện hướng dẫn tập luyện.






Cán sự lớp hướng dẫn ôn tập các động tác bổ trợ cho cầu lông sau đó giáo viên hướng dẫn tập động tác mới.






GV phân chia nhóm chạy, cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh, và hướng dẫn tập luyện và quan sát điều chỉnh lượng vận động cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh.
Về nhà các em tập các động tác của chạy nhanh, chạy bền

GIÁO ÁN 14
TUẦN 14:TIẾT : 27 – 28 Lớp 6
- Ngày soạn : 14/11/2009 - Ngày giảng: 16/11/2009.
BÀI: CHẠY NHANH – MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN - CHẠY BỀN.
I/ Mục tiêu:
- Nhằm ôn lại các động tác xuất phát cao chạy nhanh 50 - 60m, chuẩn bị cho kiểm tra nội dung chạy nhanh.ôn kỹ thuật chuyên môn của nội dung tự chọn. Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhên.
- Thực hiện đúng các động tác xuất phát cao chạy nhanh 50 – 60m, thực hiện được một số động tác bổ trợ cho môn thể thao tự chọn, bước đầu nắm được các kỹ thuật cơ bản của môn tự chọn, tập luyện chạy bền nghiêm túc trật tự.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi.Dụng cụ môn TT tự chọn,
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:

Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội
Về Đầu Trang Go down
https://tinhocteen.forumvi.com
 
giao an the duc
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN HỌC SINH SINH VIÊN QUẢNG NAM :: Phần mềm :: Sách - Tài liệu-
Chuyển đến